Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Tập 2: CHUYỆN TRÒ LÃO THỔ ĐỊA VÀ BỐN THẦY TRÒ ĐƯỜNG TĂNG.


.


Nhắc lại bốn thầy trò Đường Tăng tối hôm ấy phải ngủ tạm ở công viên. Đêm khuya trời chưa sáng hẳn , công viên vắng lặng , bên kia đường chị lao công đang quét rác , tiếng chổi khua vang rột rẹt xao động lòng Tam Tạng . Bỗng nghe văng vẳng tiếng lão thổ địa :
-Dậy mau, bớ Huyền Trang.
Tề Thiên, Bát giới nằm yên mở mắt quan sát. Tam Tạng lôm côm ngồi dậy dáo dác hỏi:
-Ai đó, sao biết tên ta, gọi ta dậy để làm gì?
-Tui là thổ địa ở đây. Gọi các ngài dậy để mách bảo các ngài vài câu chuyện mà tối qua tôi quên nói.
Bát giới cục cựa,ve vẩy hai tai càm ràm:
-Tưởng đâu chuyện gì, trời chưa sáng mà đánh thức người ta dậy.
Thổ địa nghe vậy, hướng mặt về chỗ nằm của Trư Bát Giới nói:
-Sẵn đây mời các thầy chập nữa đi uống cà phê và ăn sáng luôn. Các thầy đi ngang qua đây mà tui nín thinh không mời mọc gì lại khó coi. Không chừng các thầy lên Facebook nói xấu tui nào không hiếu khách này nọ.
Nghe nói ăn sáng Bát Giới tung người ngồi dậy, há mồm ra ngáp một tiếng dài , lấy hai tay vỗ vào bụng bự của mình mấy cái rồi nói:
-Lão thổ địa tốt dữ a.
Tam tạng hỏi:
-Mô phật. Ngài định dạy bảo chúng tôi điều gì?
Lão Thổ địa ra điều bí mật thì thầm bên tai Tam Tạng:
-Xứ này đang thời điểm có chuyện bất lợi cho các thầy. Đêm qua tại đây các thầy gặp toàn " cô hồn các bác" nên không ai để ý sợ các gương mặt của đồ đệ thầy, nhưng ngày hôm nay ra đường tôi mong các thầy giấu cái mặt khỉ mặt heo mặt ếch đi kẻo mang họa. Nhất là mặt của ngài Đại Thánh.
Nghe đến đó, Tề Thiên đứng phắt dậy bước nhanh đến chỗ Thổ Địa cầm lấy tay ông ta lắt lắt hỏi vặn:
- Cớ gì ta phải giấu mặt hả? Nói mau.
Lão Thổ địa sợ sệt nói:
-Đại Thánh bớt nóng, chuyện này dài lắm, tui tóm tắt thế này ngài hiểu. Vừa rồi toà trọng tài Quốc tế PCA gì gì ấy phán quyết về vụ kiện ở Biển Đông không công nhận đường lưỡi bò hay lưỡi trâu gì ấy ở xứ thầy Huyền Trang đây...
Sa Tăng nghe vậy chen vào:
-Ông cứ nói , xứ nào của sư phụ còn xứ nào không phải của tụi tui? Hơn nữa cái lão Ngưu Ma Vương bị Na Tra túm cổ ở Hỏa Diệm Sơn đem về trời nhốt rồi , còn cái lưỡi trâu nào nữa ở đây?
-Sa Ngộ Tịnh không biết đấy thôi, vừa rồi có ông quan xứ này tiết lộ ngài Đại Thánh sinh ra ở Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có đúng vậy không Đại Thánh?.
Tề Thiên nghe vậy thích thú nhảy đổng lên cười khịt khịt:
-Ta do trời đất sinh ra, không ở xứ nào cả. Ai quơ vào nói bậy bạ đấy!.Thôi, ông nói vòng vo quá. Ông nói lẹ coi , tại sao dân xứ này sợ mặt ta?
-Từ từ bình tỉnh tui nói . Thật ra trước đây cái bản mặt Đại Thánh tụi nhỏ xứ này mê lắm, thích hơn hot boy nữa nhờ có ông Lục Lục gì gì ở xứ sư phụ này thủ vai ngài Đại Thánh trên màn bạc ăn khách lắm, hè nào trên TV cũng chiếu lại...
Tề Thiên nghe vậy nổi đóa, hét lên:
- Cha chả, cũng vì con Lục Mỹ Nhĩ Hầu giả dạng ta mà thầy trò ta suýt phải chia tay, bây giờ còn có cái con Lục nào nữa đây?
-Không, ông này chỉ là diễn viên thôi, bốn thầy trò các ngài đều diễn viên đóng vai ...như xem hát kịch các ngài biết đấy mà.
Tam Tạng nghe vậy, bình thản hỏi:
-Nghệ sỹ chứ gì, nhưng liên can gì đến xứ này mà dân thấy chúng tôi phải sợ?
- Không phải sợ các ngài mà họ muốn tẩy chay ông diễn viên ấy lên tiếng ủng hộ đường lưỡi bò nên tui e rằng họ sẽ ghét lây ngài Đại Thánh.
Nghe đến đó Tề Thiên mặt mày nhăn nhó nói:
- Tui hiểu rồi , cái đường lưỡi bò gì gì ấy chắc có nhiều hoang tưởng không rõ ràng , nhập nhằng đúng không? Để khi nào tui lôi Lão Ngưu Ma Vương và Tứ Hải Long Vương hỏi rõ nguồn cơn ra sao. Thôi, tui nghe lời ông chúng tôi sẽ biến thành các sao Hàn Quốc như Xinchohun, Hunchoichut, Xinchutlat để ngài dẫn đi ăn sáng, được chưa....Bát Giới còn ham ngủ, để Bát Giới ở đây giữ hành lý , ta đi.
Bát Giới nghe nói vậy, nhảy dựng lên:
- Đại ca, Đại ca tính gạt đũa đệ hả? Sa đệ mau mau dọn hành lý ta lên đường!
Bỗng nghe tiếng Sa Tăng cất lên đầy hốt hoảng:
- Nguy rồi sư phụ ơi! Hành lý bị mất cắp rồi.
.....................
Chuyện sẽ xảy ra như thế nào mời đọc giả xem tập tiếp theo:
BÁT GIỚI BỊ NGỘ ĐỘC THỨC ĂN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.