Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

ĐÁM CƯỚI NHÀ HÀNG, NGÀY NAY





( Chỉ là chém gió mua dzui....)
…..
Ảnh minh họaẢnh minh họa  Ngày nay, đi dự đám cưới tại nhà hàng có những cái vui và hay.
Quí bà, quí cô có dịp chưng diện hơn,  vì ở cơ quan, công ty bắt buộc mặc đồng phục nên ai cũng như ai ,  ở trường làm cô giáo cứ cái áo dài làm ra vẻ nết na, mẫu mực... chán!,  nội trợ ở nhà chỉ có bộ bà ba được chỉ xẻ chưa tới ngang rún   . Còn được đi dự đám cưới thì nào là đầm ngắn, cái ví xách tay hàng hiệu  cho nó điệu… Sướng nhất,  thời gian theo giấy mời đến lúc nhập tiệc kéo dài lê thê, tha hồ mà tám
   Khi bắt đầu nhập tiệc, trên sân khấu đại diện nhà cô dâu, chú rể dõng dạt kính thưa, nào là cảm ơn đoàn thể, cảm ơn ủy ban, chủ tịch này nọ …thậm chí còn có thưa đồng chí, đồng bào nữa….
  Tới màn nâng ly khai tiệc ,  nếu được ngồi  cùng mâm  toàn các ông nhà mình thì chém sạch, quét sạch, thậm chí nếu có còn dư bỏ vào bịch ni lông mang về để cho con cún biết đặc sản xôi hấp thịt của cửa hàng A, bánh hỏi thịt quay của cửa hàng B…
  Xui xẻo nếu bị ngồi cùng  mâm có ông quan lớn thì có nước về nhà …lục cơm nguội. Tại sao à? – vì  khi ấy có nhiều người ở bàn khác đến cụng ly với quan sếp, nếu quan  lịch sự đứng lên thì cả bàn cũng phải hùa theo đứng dậy cho có cái gọi là tôn trọng cấp trên ( nếu quan sếp là ông lão bình thường chưa chắc ai đứng đậy,  vì "kính lão đắc thọ"  ...xưa rồi?) . Thời gian đứng lên ngồi xuống đã  chiếm hết thời gian …gắp, múc mà lại. . Chưa nói, khi sếp còn xoa xoa hai bàn tay nói:”Mấy bạn cứ tự nhiên nha, tôi kiêng, vì bị Gút, đau quá!”. Đố ai mà dám …gắp lia lịa như gà mổ, vì …coi kỳ lắm!
    Dự đám cưới ngày nay có chuyện chạy sô, ngồi vào mâm một tí có người đã vội đứng dậy, xin ra ngoài để đi dự đám khác… Vắng mặt không được, nếu đám cưới của con quan sếp, đồng nghiệp.
  Có lúc, vào nhà hàng, nếu lơ tơ mơ … đi dự đám cưới lộn chỗ cô dâu chú rể thì toi . Ngồi lâu thấy lạ, phát hiện bị nhầm nhưng  đã muộn vì phong bì chúc mừng đã bỏ lộn vào thùng khác rồi.
  Nghe đồn, có ông ăn chực VIP, ông ta chả có thiệp mời,  chả quen ai hai họ,  cũng chả có phong bì gì tất, chỉ được mặc cái bộ  vía    sang sang tìm đến bàn nào còn trống chỗ ngồi im, lặng lẽ chén no nê…chả ai phát hiện ra.. Nếu ai phát hiện thì kệ, tự nhiên như … mọi người..
      Cứ mỗi lần đi dự đám cưới ở nhà hàng, thấy đoàn ca múa nhạc xập xềnh đưa đón làm tui tủi thút thít cho cái thời bao cấp. Cái thới, trên bàn chỉ  bày ra đĩa thuốc rê , vài viên kẹo. …Hèn chi, hiện nay có nhiều cặp vợ chồng hai hàm răng  trên dưới đều sắp lung lay nhưng cũng cố tổ chức cho được đám cưới bạc, đám cưới vàng cho mình. Ai nói tình yêu chỉ đẹp khi còn dang dở  như mối tình bất tận của Romeo và Juliet hay mối tình Rose và chàng Jack trên chiếc tàu định mệnh Titanic.
Không! Theo tui, những đám cưới bạc, đám cưới vàng ấy mới gọi là lãng mạn, nếu nó đúng là vàng ròng bốn số chín, nếu nó không xảy ra như có một lần thằng bạn tui than thở ”Chết! Tối nay đám cưới vàng của ông già của sếp, mày cho tao vay đi!”. 
    Lúc nào bà xã tui còn nhăn nhó, lúc đó thằng tui còn nghĩ các cặp cưới vàng như là anh hùng trên xa lộ tình yêu.
.........................................
 Chép lại từ nhà Fabook của mình : Facebook.com/LaisacLvc

11 nhận xét:

  1. Đang mải mê phây, tự nhiên giật mình nhớ làng cũ hả em?
    Chị thì thấy thế này: ngồi cỗ, nếu không may nhầm chỗ mâm của các sếp thì sướng ơi là sướng: các bố lo tranh thủ đi giao lưu, đi chúc tụng...thế là vài "dân đen" trong mâm ngồi lại, tha hồ chén! Mà sếp ăn kiêng ư? Cảm ơn nhé, thế thì chỗ đặc sản này em xin...vô phép ạ. He he...

    Trả lờiXóa
  2. Thăm bạn hiền, tối vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Lâu quá không gặp..Vào năm học mới chắc thầy giáo lại bận bài vở tối ngày. Chúc thầy và cả trường luôn vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  4. lâu quá là lâu... bài viết giải trí HAY
    hôm nay lại được san sẻ đám cưới nè
    .... Nhưng khổ, dân đen mấy khi mà mời được xếp nên quan nhỏ cứ thoải mai uống khi về nhà tìm mi tôm tráng BỤNG.
    chúc ngày mới zui he

    Trả lờiXóa
  5. Khi nào Thầy tổ chức cưới bạc, cưới vàng thì nhớ mời em với nhé...:D

    Trả lờiXóa
  6. Em chào thầy ! em gì gì chớ giờ em qua tuổi chống lầy rùi nên nghe đám cưới dìa em hãi lém thầy ui. Tốn xiền kinh quá. hic hic
    Mà em để dành tiền đó thầy, khi nào thầy tổ chức đám cưới kim cương chưởng dí cô, nhớ báo tin cho em ôm ống heo tới chúc mừng thầy nghen !

    Trả lờiXóa
  7. Thăm bạn Laisac nè
    Hình như bạn lại đi dự tiệc cưới rồi thì phải?
    Chúc bạn zui nghe

    Trả lờiXóa
  8. Tám như bạn Laisac cũng thật thú vị
    Nghe trong tiếng cười có cả những băn khoăn

    Trả lờiXóa
  9. ƠI Laisac, NN CT về rồi nè, thăm bạn đay
    dự tiệc xong chưa?
    Chúc ngày T6 vui nhiều he. vì chuẩn bị được nghỉ t7 và cn nè.

    Trả lờiXóa
  10. Lại chém gió -Chém gỗ đi NẪU ơi-

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.