Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

BỆNH VÔ CẢM



vc3b4-tc3a2m-e1340862909967
     Ai trong đời không một lần bị bệnh vô cảm? Khi gặp bệnh cấp tính thì ray rứt dằn vặt khó chịu. Nhưng nếu để bệnh trở thành mạn tính, không phải từ một người mà lây lan ra nhiều người, thành một cộng đồng thì khó lường được sự nguy hại của nó như thế nào, vì lúc ấy bệnh nhân không biết mình bị bệnh, đôi khi lại dè bỉu chê bai người không bệnh.
 NGUYÊN NHÂN sinh ra bệnh vô cảm có nhiều con đường xâm nhập như nhiều con đường sinh ra bệnh đau đầu, đau bụng vậy. Nẫu chỉ nói ở đây có hai nguyên nhân gây ra bệnh vô cảm  đó là do vi-rut Nỗi Sợ Hãi và lây lan từ vi khuẩn của sự Thói Dối Trá.
TRIỆU CHỨNG của bệnh vô cảm do vi-rút của Nỗi Sợ Hãi tạo ra  làm tê liệt sự phản kháng của con người. Đấu tranh cái xấu thì sợ tránh đâu, thấy người gặp nạn không dám ra tay cứu giúp vì sợ liên lụy, thấy kẻ yếu bị thế lực mạnh , gian ác hiếp hại không dám đứng ra bênh vực...
 Người dân phát hiện cán bộ có hành vi sai trái, những nhiễu...nhưng không dám lên tiếng vì sợ gán cho tội cái gọi là " nói xấu cán bộ" hay chụp cho cái vi phạm luật này, lệ nọ.
 Bản thân thờ ơ, miệng luôn u ơ nói kệ nó, không phải chuyện của mình, bệnh có tên khác hơi Tây đó là MACKENO.
   Còn bệnh vô cảm do vi khuẩn Thói Dối Trá tạo ra khi giá trị thực , đạo đức của con người bị đảo lộn. Bệnh nhân vô cảm để lâu trở thành biến chứng bệnh mù màu không phân biệt đâu là trắng đen... Gọi người làm việc tốt là hâm, dè bỉu gán người dũng cảm đấu tranh vì lẽ phải là ngu, lấy hành động người thật thà ra làm trò cười, khen kẻ cơ hội, nịnh bợ là người hiện đại.
  Có triệu chứng dễ thấy nữa của bệnh vô cảm không biết người dân đói khổ như thế nào...vô cảm trước tiếng gào khóc của người dân
 Có triệu chứng dễ thấy nữa của bệnh vô cảm làm bệnh nhân ngủ quên , ngược lại có loại quơ tay múa chân sùng bái cái gọi là " thần tượng" theo cái thói a dua, đua đòi nhưng cho mình là người sành điệu, hiện đại, xì tin...
ĐIỀU TRỊ bệnh vô cảm hiện nay không phải đơn giản...hu hu hu...
Một điều khủng khiếp và bất hạnh cho một dân tộc nào đó, nếu để:
Bệnh vô cảm mỗi ngày sinh sôi, nẩy nở làm tê liệt tinh thần dân tộc , tinh thần yêu nước của thanh niên. 



2 nhận xét:

  1. Ui, em ngạc nhiên là bài viết hay thế này sao lại không có cái còm nào cả ?

    Cách kể y như ...thầy thuốc đang giảng cho con bịnh hiểu về căn bịnh mà mình đang mang. Mừ...coi tới chỗ điều trị thì đến bác sĩ Laisac mà còn " hu hu " rồi...ba chấm là ...hiểu rùi hén !
    thiệt là" chuyện không của riêng ai " mừ " hổng ai dám nhận là của mình ". Khổ thiệt !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi hi Cảm ơn em, bài này anh viết từ lâu bên nhà Yahoo, khi ấy cũng có nhiều bình luận chia sẻ, vui!... Trước ngày cái ngày Yahoo tận thế anh đem nó về đây lưu trử, chỉ lưu trử thôi nên ít ai quan tâm hi hi hi.

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.