Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

BỆNH THÀNH TÍCH.



       Thằng BỆNH THÀNH TÍCH  đích thị là con của lão THÓI DỐI TRÁ, lão này có nhiều vợ, hôm nay Nẫu chỉ nói thằng BỆNH THÀNH TÍCH là con cái đĩ HÁO DANH vợ của lão mà thôi.
       Cái bản chất, bộ mặt của thằng BỆNH THÀNH TÍCH là nó hay nổ, nói láo thổi phồng những thành tích ảo từ một nói lên mười. Mục đích của nó là nuôi cái đĩ mẹ HÁO DANH, có con dì HÁM LỢI và thằng cha THÓI DỐI TRÁ cúa nó.
     Bất cứ ở đâu cần có số liệu thành tích để báo cáo đều có mặt thằng 
BỆNH THÀNH TÍCH xuất hiện, nó rất cơ hội, sơ ý một tí là nó tác oai, tác quái không biết đâu mà lường. Thậm chí như gỗ ván ép chỉ có được nước sơn bên ngoài còn bên trong thì bợ rạc, rệu rã, mục nát nhưng nó hô được, tốt , tốt, tốt, thành công tốt đẹp.
    Có lần ngành giáo dục tưởng đâu sẽ đánh, đuổi thằng 
BỆNH THÀNH TÍCH chạy te tua...nhưng không ngờ nó cứ nhởn nhơ chai lì. Như trường gì ấy lúc trước gọi là trường 0% bây giờ có thành tích nhảy vọt lên 100% đỗ tốt nghiệp trong năm học 2012 này.
     Không riêng gì ngành giáo dục các ngành khác đều trăm hoa đua nở, mỗi ngành mỗi hoa, mỗi cành khác nhau lúc ẩn lúc hiện khó mà lường. Thành tích dạy con khỏe con ngoan, thành tích xóa đói giảm nghèo, thành tích thôn, xóm khu phố phường văn hóa, thành tích môi trường xanh, sạch đẹp, thành tích xây dựng công trình nhà cửa, đường sá, thành tích tăng trưởng kinh tế, thành tích qui hoạch biến đất trồng lúa thành công trình này nọ.... và có cả thành tích báo cáo những thành tích, sơ ý là nó nhảy vào khống chế các con số thực thành con số ma.
    
BỆNH THÀNH TÍCH nó thường hay... nổ quí này tăng hơn quí trước, năm này có con số chỉ phần trăm lớn hơn năm qua ...Không tin bạn cứ chú ý xem TV thử, hay  "sọt" lên thằng "Gú gồ" này xem...Nẫu không dưng đi từ không nói có chi cho thiên hạ ném đá mình.
     Có ai nói rằng thằng 
BỆNH THÀNH TÍCH làm cho đời xinh tươi hơn, màu mè, tốt đẹp và tròn vo hơn, có làm ai chết đâu. Nhưng chính họ quá biết cái thằng này nó giết dần giết mòn cái giá trị đích thực của con người, làm con người bay lên mây như người cõi trên. Nói toạc ra như người đang nghiện ma túy.
   Vậy, bằng cách nào để trị
 thằng  BỆNH THÀNH TÍCH ? Theo Nẫu,  không những trị thằng BỆNH THÀNH TÍCH thôi, mà trị bá bệnh dễ ợt như: Hãy giảm băng rôn, khẩu hiệu, giảm cái loa hô hào, nên tập trung biến mấy "sếp gương mờ " làm sao trở thành những cái gương sáng chuẩn mực đạo đức cho thiên hạ soi, ngắm là được.....để có cái sau này con cháu chúng ta kể chuyện cổ tích có phần mở đề:" Ngày xưa, có một ông quan thanh liêm..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.