Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

BỆNH LẠ: CỔ DÀI RA.

 
      Mấy tháng nay, sáng nào cũng vậy, ngủ dậy, tập thể dục xong tắm một phát lại soi gương ngắm mình một tí thấy yêu đời lạ, vì bổng dưng mình đẹp trai ra, cao hơn một tí.
      Nghe nói mấy ả chân dài, có ả tốn tiền triệu, tiền tỉ vô thẩm mỹ viện để kéo cái chân nó dài ra, còn Nẫu tự dưng mấy tháng nay trời cho nó dài hơn ... không phải cái chân mà cái... cổ mới oách chứ lại. Phụ nữ Kayan dân tộc thiểu số tại Myanmar và Thái Lan luôn khoe cái cổ cao của mình, vì vòng vàng đeo trên cổ cáng nhiều thì thể hiện đẳng cấp càng giàu, đẹp. Vì thế, đêm nào Nẫu cũng mong trời chóng sáng để dậy soi gương chiêm ngưỡng cái cổ mình dài thêm ra.
       Có lần đang trong giờ giải lao, Nẫu lên phòng hội đồng định khoe với các thầy cô cái hiện tượng lạ cổ dài của mình, nhưng khi nhìn các cô giáo đang tự nhìn mình trong gương rồi cười tủm, thích thú làm Nẫu rụt lại, nghĩ: " Hình như các cô cũng đang phát hiện cái cổ mình dài ra". Nẫu lại bên cạnh một cô, hỏi ướm:
-Hi hi hi...Cô T. hôm nay trông đẹp ra hén?
T. nhìn Nẫu với ánh mắt lấp lánh, sung sướng, hai tay vuốt tóc từ cổ hất mạnh lên, rồi lắt lắt cái đầu:
- Nẫu thấy mình cao hơn trước không?
    Đúng y chang như Nẫu nghĩ, thế không phải trời chỉ thưởng riêng cho mình. Về nhà, tối nằm ngủ chung với vợ cứ ngọ nguậy lấy tay đo cổ vợ xong lại đo cổ mình so sánh hoài, vợ bực hỏi:" Anh làm cái quỷ quái gì vậy, em thích chỗ khác nữa cơ, cứ mân mê cái cổ hoài, ghét!". Vậy là trời không ban phước cái bệnh lạ ấy cho vợ rồi!
      Sao vậy ta, kẻ có người không? Nằm suy nghĩ nhiều đêm Nẫu mới phát hiện ra chỉ có những người dạy học, giáo viên như Nẫu mới có cái diễm phúc ấy. Mà lạ, giáo viên nào cáng ở vùng sâu, vùng xa hơn thì cái cổ càng dài thêm ra hơn, càng xứng với thân hình mảnh mai, gầy còm của họ. Nhưng không phải ai cũng được như vậy, tùy theo nghiệp vụ chuyên môn của từng loại giáo viên, giáo viên nào ít hay không dạy kèm, dạy thêm được thì trời cho cái cổ càng cao hơn, dài hơn. Sao vậy?
     Lốc cốc, lốc cốc gõ lên bàn phím định Entry bài này để hỏi các bạn còm: "Tại sao cổ của các thầy cô dạo này cao lên vậy?".  Bỗng dưng,  Nẫu nhảy cẩng lên, gần tuột cái quần cộc đang mặc trong người ( vì trời nóng, nên chỉ mặc cái quần cộc thôi ). Nẫu gào to lên như cách đây hơn 2000 năm 
Ácsimét tìm ra lực đẩy của nước, hô lên "Tìm ra rồi, tìm ra rồi! "Nẫu lại hô:- Ỏ -Rê -Ca, Ỏ -Rê -Ca, THÂM NIÊN, CHỜ THÂM NIÊN, CHỜ NHẬN TIỀN THÂM NIÊN CỦA GIÁO VIÊN!     Lúc trước, có lần cổ cũng cứ dài ra chờ đến năm 2010 giáo viên sống được nhờ lương. Vì sự tiến hóa nên bệnh lạ "cổ dài" sẽ tiếp diễn để giáo viên nhìn xa trông rộng đáp ứng được cái gọi là  người ươm mầm xanh cho tương lai?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.