Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

LỖI TẠI THẦY?

 ( Chỉ là chém gió mua vui)
    
    Có nhiều lần đang giảng bài,  thấy có em học sinh lúi cúi đang đọc ghi chép cái gì ấy mà không chịu lắng nghe thầy giảng, tui xuống hỏi “ Em đọc cái gì đó?“  Em vội vàng nhét “vật chứng” vào trong hộc bàn rồi trả lời tỉnh veo :” Đâu có đọc gì đâu thầy”. Tui thuyết phục để em lôi “ vật chứng “ ra, hóa ra là quyển sách hay tập vở em  chuẩn bị đối phó cho tiết học sau.
 Có nhiều lần đang giảng bài, bỗng dưng có em  ôm bụng  xin ra về sớm , tui nghĩ em bị đau bụng, nên hỏi trước khi em xin phép “ Em xin về? “. Em nhăn nhó ” Dạ ,em đâu đầu quá!”
    Có lần vào lớp  dạy được 5 phút ,  có em lững thững bước vào lớp, tui hỏi “ Sao em đi trễ?” , em trả lời hơn cả thuộc bài” Xe  đạp em bị xích hư dọc đường, em sửa không được ạ”. Em xuống chỗ ngồi với bàn tay thon thả, sạch bóng!
   Có nhiều lần và rất,  rất nhiều lần trong giờ kiểm tra tui thấy có cô cậu quay qua nhìn bài của bạn, tui nhắc tên , em nói tỉnh veo ” Đâu có thầy”
…. Đó là chuyện thường ngày của các học sinh ngày nay, như BÌNH THƯỜNG với mọi chuyện BÌNH THƯỜNG, DỐI KHÔNG NGƯỢNG .  
    Nếu tui viết tiếp “ -là tui đã  trừng phạt các em ấy đích đáng như thế nào” Có lẽ, sẽ có bạn đọc bảo tui là ông thầy khắt khe và bao che bằng câu Nhứt quỉ nhì ma thứ ba học trò  mà thầy….
……Thực tình,  tui chưa trừng phạt một em nào trong những trường hợp ấy, nhưng tui là một thầy giáo đã , đang và có lẽ sẽ gián tiếp đóng góp cho sự DỐI TRÁ ngày nay. Dối đến nổi trơ trẽn đánh mất tính TỰ TRỌNG của mình. Dối đến nỗi hèn nhát mất đi lòng DŨNG CẢM, không dám chịu nhận lỗi, nhận trách nhiệm mình gây ra. Dối đến nỗi tìm mọi trò để ăn cắp  tiền thuế của dân không biết xấu hổ. Dối đến nổi trở thành hèn hạ, luồn cúi nhưng giỏi hung hăng ăn hiếp kẻ thế cô.
………………………………..
PS: Đừng hiểu lầm thằng tui này nói ám chỉ với một học trò  cụ thể nào của trường tui. Tui không bao giờ cho phép mình nhỏ mọn như vậy he he he he 
(Chép lại từ bên nhà facebook )

4 nhận xét:

  1. Thăm bạn, chúc mừng 20/11. Hạnh phúc an lành!

    Trả lờiXóa
  2. bạn đã dũng cãm khi nói lên điều mà bao người thầy không nói. tâm phục bạn đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Tha cho các con đi -Ngày xưa thầy cũng thế àm -

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.